"เมษ-ต้อม" 2 ผู้กำกับงานละเมียด เก็บทุกดีเทล เพื่อความสมจริงใน "เกจิ คนฆ่าผี"

Last updated: 23 ก.พ. 2567  |  443 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เมษ-ต้อม" 2 ผู้กำกับงานละเมียด เก็บทุกดีเทล เพื่อความสมจริงใน "เกจิ คนฆ่าผี"

เรื่องราวไสยศาสตร์ พิธีกรรม บทสวดของจริง กำลังถูกถ่ายทอดสู่ภาพยนตร์โรแมนติก ดราม่า สยองขวัญ เกจิ คนฆ่าผี (The Spirit Hunter) นำแสดงโดย "ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย อิ่มอโนทัย, เดียร์ สุภาวดี กิติโสภากุล, โจอี้ ชัยยุทธ กิติชัยวัฒน์" ผลงานกำกับโดย เมษ ยิ้มสมบูรณ์ และผู้กำกับ ต้อม พลดลพัฒน์ ธัชทัณฑิมารัชต์ โดย ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ ปล่อยความสยองในตัวอย่างเต็ม ก่อนฉายจริง 29 กุมภาพันธ์ นี้

"มันน่าสนใจ เป็นแนวหนังที่ยังไม่ค่อยได้เห็นในบ้านเรา ส่วนใหญ่หนังผี ก็เล่าในส่วนของคนโดนผีหลอก ถ้ามีคนมาปราบ ก็มาตอนท้ายๆ มาเป็นตัวละครสมทบ แต่ว่าน้อยเรื่องที่รู้สึกว่า มันมีเรื่องที่เล่า เรื่องของคนที่ปราบผีโดยตรง แต่ในเมืองนอก เราก็อาจจะเคยเห็นบ้าง อย่าง Conjuring ซึ่งผมชอบตรงที่ว่ามันมีความเป็นศาสตร์ ต้องศึกษา เรียนรู้ มันมีวิธีคิดยังไง"

"หนังเรื่องนี้จะแตกต่างออกไป ถ้าหนังผีอาจจะน่ากลัวแบบ มันว่าด้วยมุมมองของคนกลัวผี แต่เรื่องนี้ว่าเรื่องของมุมมองของคนที่ไม่กลัวผี แต่ได้เห็นผีในรูปแบบต่างๆ ซึ่ง ผีน่ากลัวไหม ก็ยังน่ากลัวอยู่ดี" ผู้กำกับ เมษ กล่าว

ด้าน ผู้กำกับ ต้อม พลดลพัฒน์ กล่าวเสริมว่า "คาถาที่อยู่ในเรื่องเป็นคาถาจริง แต่อาจมีตัดทอนออกไป แล้วก็มาดีไซน์ตัวพล็อต พิธีกรรมทั้งหมด อะไรที่มีความเสี่ยงกับตัวนักแสดง ผู้กำกับ ทุกครั้งที่เริ่มถ่ายทำ ก็จะต้องไปไหว้ บอกกล่าวเจ้าที่ มีของถวาย ในซีนที่มีพิธีกรรม บวงสรวงหน้าฉากหน้าซีนก็จะไปดูเอง เพราะผมเชื่อว่าวิญญาณ ณ ที่แห่งนั้น มาร่วมแสดงด้วยจริงๆ (ความเชื่อส่วนบุคคล) เหนือสิ่งอื่นใด เรื่องของความถูกต้องของอุปกรณ์ ก็สำคัญ"

"ยกตัวอย่าง ซีนเปิดเรื่อง พระเอกเข้าป่าช้า เพื่อทำพิธีกรรม ไม่ใช่เดินเข้าไปเฉยๆ ต้องขออนุญาต จะต้องมีอุปกรณ์บางอย่าง ต้องขอยายกะลา ตากะลี ขอให้ผู้คุมสถานที่แห่งนี้ เปิดทางให้เข้าไป บทสวดทำพิธี การทำตะกรุด เป็นต้น หนังจึงมีความเป็นไสยศาสตร์แบบสมจริง ไม่ใช่แฟนตาซีจินตนาการ"

เกจิ คนฆ่าผี กำหนดฉาย 29 กุมภาพันธ์ นี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้