"เนรมิตรหนัง ฟิล์ม" จับมือ "Redice" บริษัทยักษ์ใหญ่เกาหลี ร่วมทุน "The Cursed Land" หนังสยองขวัญพร้อมโกอินเตอร์

Last updated: 17 มี.ค. 2567  |  413 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เนรมิตรหนัง ฟิล์ม" จับมือ "Redice" บริษัทยักษ์ใหญ่เกาหลี ร่วมทุน "The Cursed Land" หนังสยองขวัญพร้อมโกอินเตอร์

ถือเป็นการพลิกโผวงการภาพยนตร์ไทย เมื่อ Redice Entertainment บริษัทอุตสาหกรรม บันเทิงชั้นนำจากประเทศเกาหลีเลือก เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ร่วมทุนในภาพยนตร์สยองขวัญ-จิตวิทยา The Cursed Land แดนสาป ผลงานการกำกับของ "ภาณุ อารี" เขียนบทโดย "ก้อง ฤทธิ์ดี" ได้ "นนทรีย์ นิมิบุตร" รับหน้าที่โปรดิวเซอร์ควบคุมการผลิต จัดจำหน่ายทั่วโลกโดย WME Independent

"แทนไท ณรงค์กูล" ประธานกรรมการ บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด เป็นประธานในพิธีลงนาม ร่วมทุนในภาพยนตร์ The Cursed Land แดนสาป ระหว่าง "กนกวรรณ วัชระ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด และ "Mr. Woogy Han" CEO Redice Entertainment จากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งได้รับเกียรติจาก "Mr. Nelson Mok" Agent WME Independent ร่วมเป็นสักขีพยาน

แทนไท ณรงค์กูล กล่าวว่า "ดีใจมากที่ได้ Redice Entertainment ซึ่งถือเป็นผู้จัดจำหน่าย และผู้ลงทุนในอุตสาหกรรมบันเทิงชั้นนำระดับโลก รวมทั้งเป็นผู้สร้างเว็บตูนชื่อดัง SOLO LEVELING จากประเทศเกาหลี เห็นศักยภาพค่ายเนรมิตรหนัง ฟิล์ม จนนำไปสู่การจับมือร่วมลงทุนในครั้งนี้ ทำให้ต่างชาติ เกิดความสนใจในคอนเทนต์หนังไทย จนเกิดการยอมรับในระดับนานาชาติ ภายใต้นโยบาย Soft power เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ภาครัฐส่งเสริม"

กนกวรรณ วัชระ กล่าวว่า "นี่คือความสำเร็จที่ เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ได้ไป Road Show ตามเทศกาลหนังต่าง ๆ ในต่างประเทศ ทำให้ภาพยนตร์ในค่ายเราได้รับการสนใจอย่างมากจนเป็นที่มา ของการร่วมทุนในครั้งนี้ จากความสำเร็จของ 4 Kings ในภาคแรก ทำรายได้ 170 ล้านบาท และ 4 Kings2 ด้วยรายได้ทะลุ240 ล้านบาท ถือเป็นเครื่องการันตีคุณภาพ นอกจากนี้ DOI BOY (ดอยบอย) ภาพยนตร์ อีก 1 เรื่องของค่ายที่ได้รับความสนใจในตลาดโลก หลังถูกรับเลือกให้เข้าฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาล ภาพยนตร์นานาชาติปูซาน 2023 มาแล้ว"

ส่วน The Cursed Land แดนสาป ที่ได้รับความสนใจจากตลาดหนังต่างประเทศเป็นอย่างมาก คาดการณ์ว่าจะส่งผลดีต่อธุรกิจของเนรมิตรหนัง ฟิล์ม ไม่น้อย และยังถือเป็นเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้ ธุรกิจบันเทิง โดยเฉพาะวงการภาพยนตร์ไทยในภาพรวมอีกด้วย

The Cursed Land แดนสาป ภาพยนตร์ที่นำเสนอเรื่องราวสุดลี้ลับของครอบครัวชาวพุทธ ที่ย้ายเข้าไปอยู่บ้านเก่าแก่ในชุมชนชาวมุสลิม ก่อนจะถูกอาถรรพ์ในพื้นที่เล่นงาน นำแสดงโดย "อนันดา เอเวอริ่งแฮม, เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ, บรอนต์ พาลาแร" จากมาเลเซีย (Satan’s Slave) มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ช่วงกลางปี 2567 นี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้