"ไอซ์ ภาณุวัฒน์ - ชาคริต แย้มนาม" ร่วมตีแผ่เบื้องหลังวงการเชฟไทย ในภาพยนตร์ "Dining" ผลงานเรื่องแรกจากค่าย ญิบฟิล์ม

Last updated: 14 พ.ค. 2567  |  791 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ไอซ์ ภาณุวัฒน์ - ชาคริต แย้มนาม" ร่วมตีแผ่เบื้องหลังวงการเชฟไทย ในภาพยนตร์ "Dining" ผลงานเรื่องแรกจากค่าย ญิบฟิล์ม

ผ่านไปเรียบร้อยสำหรับงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์จาก ค่าย ญิบฟิล์ม เรื่อง Dining ผลงานดราม่าในมุมมองใหม่ที่หยิบเอาเรื่องราวเบื้องหลังของวงการเชฟ และการแข่งขันในธุรกิจร้านอาหารมาตีแผ่ผ่านการกำกับของ ศักดิ์ มฤคศิรัส นำแสดงโดย "ไอซ์ ภาณุวัฒน์ เปรมมณีนันท์, ชาคริต แย้มนาม, เชฟประชัน วงศ์อุทัยพันธ์, เชฟบิ๊ก ภูริพรรษ ใจวีระวัฒนากุล และนพพล โกมารชุน" ที่จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2567 ณ โรงแรม ทินิดี เทรนดี้ กรุงเทพ ข้าวสาร

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความเป็นกันเองของทีมนักแสดง ไม่ว่าจะเป็น "ไอซ์ ภาณุวัฒน์ เปรมมณีนันท์, ชาคริต แย้มนาม, เชฟประชัน วงศ์อุทัยพันธ์ และ เชฟบิ๊ก ภูริพรรษ ใจวีระวัฒนากุล" รวมถึงผู้บริหาร บริษัท ญิบฟิล์ม จำกัด "คุณศิริดา โหมดวงษ์" ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ นักธุรกิจในแวดวงอาหาร ได้แก่ ร้านอาหารบ้านขนิษฐา, ผลิตภัณฑ์ผักโขมอบชีส จาก Reo's Deli, น้ำปลาแท้ 100% ตรา หอยนางรม ฯลฯ และสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงานแบบเกินความคาดหมาย

"ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนภาพยนตร์เรื่องนี้ ญิบฟิล์ม มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพ และสนับสนุนคนรุ่นใหม่ที่มีความฝันร่วมกัน ครั้งนี้เป็นก้าวแรก กับภาพยนตร์เรื่องแรกอย่าง Dining และโอกาสนี้อยากขอบคุณแขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชนทุกท่านที่ใหัความสนใจและตอบรับ ญิบฟิล์ม สำหรับงานวันนี้เป็นอย่างดี" คุณศิริดา โหมดวงษ์ ผู้บริหารจาก ญิบฟิล์ม กล่าว

"Dining มีจุดเริ่มต้นจากความต้องการที่จะผลิตผลงานเพื่อคนรุ่นใหม่ ผ่านแนวคิดใหม่ ๆ ของผมกับทาง ญิบฟิล์ม และคนแรกที่ผมพูดคุยด้วยคือเชฟประชัน ส่วนคนที่สองคือชาคริต แย้มนาม จนถึงวันนี้ อยากจะขอบคุณทุกท่าน ขอบคุณอินฟลูเอนเซอร์ ขอบคุณสื่อมวลชน นายกสมาคมเชฟ ทีมงานที่ผลักดันให้ Dining ได้ถือกำเนิดขึ้น ผู้ชมจะได้เห็น realistic ของภาพยนตร์ในอีกรูปแบบ เพราะคำว่า อาหาร ของเราจะไม่เหมือนใคร" ศักดิ์ มฤคศิรัส กล่าวถึงที่มาของ Dining

นอกจากนี้ สองนักแสดงนำทั้ง "ไอซ์ ภาณุวัฒน์ และชาคริต แย้มนาม" ยังกล่าวถึงคาแร็คเตอร์และความสนุกที่ได้มาร่วมทำงานกับภาพยนตร์ Dining "สำหรับไอซ์ นี่เป็นภาพยนตร์เรื่องแรก คาแร็คเตอร์ที่ได้รับจะเป็นคนสู้ชีวิต เพราะฉะนั้น คนดูจะได้ลุ้นและให้กำลังใจตัวละครว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง และกว่าที่อาหารจานนึงจะมาเป็น fine dining ต้องผ่านอะไรมาบ้าง นี่คือความน่าสนใจครับ ขอฝากผลงานที่พวกเราทุกคนทุ่มเทและใส่ใจทุกรายละเอียดมากๆครับ" ไอซ์ ภาณุวัฒน์ กล่าวถึงความท้าทายของบทที่เขาได้รับ

"บทของผมคือนักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่ได้รับมรดกตกทอดมาจากที่บ้าน จึงค่อนข้างจะมีความเผด็จการสูงพอสมควร ก็จะเป็นอีกตัวละครหนึ่งที่จะมาสร้างสีสันในเรื่องของ เงิน ที่เกิดขึ้นกับอาหารและร้านอาหารไทย ก็อยากจะฝากว่านี่คืออีกมุมมองหนึ่งในการเล่าเรื่องของภาพยนตร์ที่มีอาหารเป็นตัวขับเคลื่อน ในความจริงแล้วที่เรามองว่าอาหารสวยงาม เบื้องหลังกว่าที่จะสวยงามได้มันอาจจะมีความเข้มข้นหลายๆ อย่างในชีวิตของวงการอาหาร ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง คิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเล่าได้ครบรส และยังชูความเป็นอาหารไทยที่สามารถยกระดับขึ้นอีกระดับได้ครับ" ชาคริต แย้มนาม ให้มุมมองที่มีต่อภาพยนตร์

ไฮไลท์สำคัญภายในงาน คือการเปิดเผยบางส่วนจากภาพยนตร์ Dining ให้ชมพร้อมกันเป็นครั้งแรก และยังได้เปิดตัวเพลง "ควัน" จากศิลปินวง Monomania ที่ถูกเลือกมาเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์อีกด้วย

ภาพยนตร์ Dining บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ "เอม" (ไอซ์ ภาณุวัฒน์) เด็กหนุ่มวัยรุ่นที่จบ ปวส สายอาชีพ แต่มีความฝันที่อยากเป็นเชฟ Fine Dining เรื่องราวกลับไม่ง่ายและไม่เป็นไปตามที่เขาคาดหวัง เพราะอุปสรรคจากสังคมเบื้องหลังวงการเชฟซึ่งมีความซับซ้อนกว่าที่เขาคิด เอมต้องเผชิญหน้ากับสังคมของคนเมืองที่เงิน ศักดิ์ศรี และอำนาจ มีอิทธิพลต่อทุกคนที่เกี่ยวพัน เพราะโลกแห่งความเป็นจริง หนทางสู่ความสำเร็จไม่ได้มีไว้สำหรับทุกคน

ติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวของ Dining ได้ทาง Facebook : YipFilm

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้