ช่อง 3 จับมือ M Studio ผนึกกำลังสร้างโปรเจกต์หนังฟอร์มยักษ์ รับตลาดหนังไทยคึกคัก พร้อมส่งออกทั่วโลก

Last updated: 5 Mar 2024  |  458 Views  | 

ช่อง 3 จับมือ M Studio ผนึกกำลังสร้างโปรเจกต์หนังฟอร์มยักษ์ รับตลาดหนังไทยคึกคัก พร้อมส่งออกทั่วโลก

ช่วงปี 2566 ที่ผ่านมา อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยถือว่า เติบโตเป็นที่จับตามองเป็นอย่างมาก และจากการประสบความสำเร็จของภาพยนตร์ ธี่หยด ที่กวาดรายได้ทั่วประเทศไปถึง 500 ล้าน ทำให้ในปี 2567 ทั้งสองผู้นำด้านคอนเทนต์ยักษ์ใหญ่ ช่อง 3 และ M Studio จึงได้ผนึกกำลังส่งภาพยนตร์ไทยออกมาให้ได้รับชมอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้จะได้รับชม 2 เรื่อง กับ ธี่หยด 2 และ มานะแมน และยังอยู่ในระหว่างกำลังดำเนินการเตรียมผลิตอีกมากกว่า 4-5 เรื่อง ซึ่งมั่นใจกับตลาดภาพยนตร์ไทยว่าจะมีผู้ชมให้การตอบรับเป็นอย่างดี และพร้อมจะขยายสู่ตลาดโลกต่อไป

โดย คุณเทรซี แอนน์ มาลีนนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่ม บมจ.บีอีซี เวิลด์ ได้กล่าวถึงการร่วมมือครั้งนี้ว่า "ช่อง 3 ของเรา นอกจากมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ผลิต และผู้นำทางด้าน Entertainment Platform แล้ว เรายังเน้นในเรื่องการจะเป็นผู้นำด้านผลิตคอนเทนต์ที่หลากหลายอีกด้วย โดยได้ชูกลยุทธ์ Single Content Multiple Platform ก็คือหนึ่งคอนเทนต์ของเรา สามารถต่อยอดไปได้ในหลายแพลตฟอร์ม โดยเรามั่นใจในจุดแข็งที่มีคือเป็นผู้นำด้านการผลิตละครมายาวนาน มีบุคลากรทางการแสดงในสังกัดมากมายที่ได้รับความนิยม และเป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้เรามีความพร้อมที่จะขยายธุรกิจไปสู่คอนเทนต์ที่หลากหลาย ทั้งละคร เพลง และโดยเฉพาะ ภาพยนตร์ ซึ่งการร่วมมือกับ เอ็ม สตูดิโอ ที่เป็นผู้นำด้านธุรกิจการสร้างภาพยนตร์และมีโรงฉายภาพยนตร์ที่มีคุณภาพ มีฐานคนดูให้การยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้มั่นใจว่าภาพยนตร์ที่ทำร่วมกันจะประสบความสำเร็จแน่นอน"

ส่วนทางด้าน คุณสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร M Studio ได้กล่าวเสริมถึงความสำเร็จในธุรกิจภาพยนตร์ที่ทำร่วมกันที่ผ่านมา อย่างเรื่อง ธี่หยด ว่า "ในไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยเติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดด สัดส่วนคนดูภาพยนตร์ไทยโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เป็นปีแรกที่จำนวนคนดูภาพยนตร์ไทยมีจำนวน มากกว่าจำนวนคนดูภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด 55% : 45 % โดยภาพยนตร์ไทยเพียง 3 เรื่องในไตรมาศสุดท้ายของปี 2566 ทำรายได้รวมกันมากกว่าหนึ่งพันล้านบาท หรือคิดเป็นจำนวนบัตรชมภาพยนตร์กว่า 10 ล้านใบ และหนึ่งในนั้นคือภาพยนตร์เรื่อง ธี่หยด ที่เป็นการร่วมมือกันผลิตระหว่าง M Studio และ ช่อง 3 ทำรายได้ทั่วประเทศไปถึง 500 ล้านบาท รวมถึงทำสถิติใหม่ ๆ ให้วงการภาพยนตร์ไทย ไม่ว่าจะเป็นสถิติการเปิดตัวสูงสุดในปี 2566 ทำรายได้ทั่วประเทศ 39 ล้านบาทใน 1 วัน, เป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำเงินร้อยล้านไวที่สุดแห่งปี ภายใน 3 วัน, ภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ฉายในระบบ IMAX DMR โดยมียอดคนดูเปิดตัวสูงกว่าหนัง hollywood ทุกเรื่องที่เข้าฉายในปี 2566 และบริษัท เอ็ม สตูดิโอ จำกัด พร้อมผลักดันอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยสู่ตลาดโลก ซึ่ง ธี่หยด ก็นำร่องเป็นภาพยนตร์ไทยที่มีรายได้สูงสุดในแต่ละประเทศที่ไปฉายไม่ว่าจะเป็น กัมพูชา เวียดนาม สิงคโปร์ ไต้หวัน เป็นต้น รายได้รวมกันมากกว่า 100 ล้าน บาท สำหรับ ต่างประเทศ และ เราเชื่อมั่นว่าหนังไทยจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ใช่เฉพาะในเมืองไทย แต่ว่าได้ความนิยมไปทั่วโลก ซึ่งในขณะนี้ ธี่หยด ได้ถูกนำ ไปฉายในโรงภาพยนตร์ต่างประเทศกว่า 20 ประเทศแล้ว"

ซึ่ง คุณเทรซี่ ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงไลน์อัพภาพยนตร์ที่จะฉายในปีนี้อีกว่า "ในปีนี้เราจะมีภาพยนตร์ที่ร่วมผลิตกับทาง M Studio 2 เรื่อง คือ มานะแมน สร้างสรรค์ความสนุกโดยคุณ ยอร์ช ฤกษ์ชัย และกำกับการแสดงโดย คุณต้อม ปิยะพันธ์ ชูเพชร นำแสดงโดย นาย ณภัทร เสียงสมบุญ พระเอกของ ช่อง 3 ร่วมด้วย โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน และ จ๊ะ นงผณี มหาดไทย นักร้องนักแสดงชื่อดัง โดยมีแผนจะเข้าโรงภาพยนตร์ในช่วงกลางปีนี้ พร้อมทั้งสานต่อความสำเร็จของภาพยนตร์สยองขวัญกับ ธี่หยด 2 ควบคุมการผลิตโดยทีมงานคุณภาพจากภาคแรก คุณณฤทธิ์ ยุวบูรณ์ และกำกับการแสดงโดยคุณคุ้ย ทวีวัฒน์ เช่นเดิม แต่ครั้งนี้จะกลับมาอย่างสนุกกว่าเดิม สยองกว่าเดิม และยังคงได้พบกับเฮียยักษ์ขวัญใจคอหนัง ณเดชน์ คูกิมิยะ พระเอกที่แฟน ๆ ทุกคนรัก พร้อมด้วยดาวรุ่งดวงใหม่ของช่อง 3 เดนิส เจลีลชา, จูเนียร์ กาจบัณฑิต และเฟรนด์ พีระกฤตย์ ตอนนี้อยู่ในระหว่างการถ่ายทำ และมีกำหนดการจะเข้าโรงภาพยนตร์ในช่วงปลายปีนี้ และแน่นอนว่าจะเข้าในระบบ IMAX เช่นเดียวกับธี่หยดภาคแรกแน่นอน"

และสุดท้าย คุณสุรเชษฐ์ ได้ย้ำถึงการร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า "การร่วมมือกันครั้งนี้ถือเป็นการนำจุดแข็งทางธุรกิจของทั้งสองฝ่ายมาสร้างสรรค์ภาพยนตร์ไทยเพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในภาพรวมที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบันภาพยนตร์ไทยมีกระแสตอบรับที่ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งในและต่างประเทศ จึงอยากถือโอกาสนี้ในการส่งมอบความสุขความประทับใจผ่านการถ่ายทอดเรื่องราวของภาพยนตร์ไทยไปยังผู้ชมทั่วโลกเป็นสื่อในการเผยแพร่นำศิลปวัฒนธรรม รูปแบบความเป็นไทย การท่องเที่ยว รวมถึงสินค้าและบริการต่าง ๆ ของไทยให้เป็นที่รับรู้และได้รับความนิยมไปทั่วทุกมุมโลก นอกจากนี้การทำงานที่ใกล้ชิดของ M Studio และช่อง 3 ยังได้ครอบคลุมไปถึงการจับมือร่วมกันกับพันธมิตรและคู่ค้าทางธุรกิจ ที่ให้ความสนใจและให้การตอบรับในการเข้าร่วมสนับสนุนภาพยนตร์ไทยของเราในครั้งนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ ร่วมกัน (Innovation & Collaboration) ทั้งในด้านการตลาด และสื่อโฆษณา รวมถึงกิจกรรม บนโลกออนไลน์ และ กิจกรรม ลงพื้นที่ ต่าง ๆ (On Air, Online, On Ground) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์พันธมิตร โดยมุ่งเน้นถึงการสร้าง Brand Engagement และ การสร้างประสบการณ์ที่ดี Movie Experience ในการชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ เป็นสำคัญ"

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy